Trang chủ Liên hệ       Chủ nhật, Ngày 28/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
  -  Pháp luật và cuộc sống
  -  Giáo dục
  -  Sân khấu - Điện Ảnh - Thời Trang-Ca Nhạc
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Văn hóa - Xã hội > Sân khấu - Điện Ảnh - Thời Trang-Ca Nhạc >
  Giải mã công thức làm phim trăm tỷ của Trấn Thành Giải mã công thức làm phim trăm tỷ của Trấn Thành , Người xứ Nghệ Kiev
 
Thủy Vũ Thứ hai, ngày 19/02/2024 07:33 AM (GMT+7)
Từ thành công của Trấn Thành với điện ảnh, câu hỏi đặt ra là bằng cách nào một người ngoại đạo có thể làm phim đạt doanh thu trăm tỷ đồng dễ dàng như vậy.

Bước qua ngày chiếu thứ 8 và phim Mai của Trấn Thành vẫn đang "oanh tạc" phòng vé với doanh thu tính đến thời điểm hiện tại là hơn 300 tỷ đồng. Với đà tăng trưởng như vậy, nhiều chuyên gia dự đoán Mai sẽ còn đem về nhiều con số ấn tượng hơn nữa trong những ngày sắp tới, thành tích vượt qua Nhà bà Nữ cũng của Trấn Thành cách đây một năm là điều hoàn toàn có thể.

Từ thành công của Trấn Thành với ba bộ phim đạt doanh thu ngàn tỷ đồng, người ta bắt đầu tự hỏi công thức nào để làm phim điện ảnh luôn luôn có "lời" như Trấn Thành?

Giải mã công thức làm phim trăm tỷ của Trấn Thành- Ảnh 1.

Phim của Trấn Thành phục vụ nhóm đối tượng khán giả có định hướng. Ảnh: FBNV

Trấn Thành thăm dò thị trường, đặt mục tiêu cụ thể

Một bộ phim chiếu rạp dù thế nào vẫn là một sản phẩm cần phải có chiến lược cụ thể trước khi tung ra thị trường, và một trong những chiến lược đó, chính là thăm dò thị trường đang cần gì và đặt ra mục tiêu, đối tượng khán giả muốn nhắm tới.

Đạo diễn Võ Thanh Hòa bấy lâu nay nổi tiếng với danh xưng "đạo diễn trăm tỷ" từng chia sẻ với Dân Việt rằng, nếu không có mục tiêu cụ thể cho sản phẩm của mình thì đừng nghĩ đến chuyện chục tỷ đồng huống chi là trăm tỷ đồng. 

Anh nói: "Phim hay dở thì đều phải hướng đến yếu tố cảm xúc cho người xem. Hài thì người ta phải cười, kinh dị thì người ta phải sợ. Phim hành động thì phải khiến adrenaline (hormon có tác dụng dựa trên hoạt động của thần kinh giao cảm, sản xuất từ cơ thể những lúc con người có cảm giác sợ hãi, tức giận hay là cảm giác hạnh phúc, thích thú… làm cho nhịp tim của người đập nhanh - PV) tăng. Cần đặt mục tiêu cụ thể, không được mông lung để khi làm chúng ta có sản phẩm tốt. Tôi thấy hiện có một số phim bị hướng đến nhiều mục tiêu quá, dẫn đến không đạt được loại cảm xúc nào hết. Tất nhiên, không ai đổ rất nhiều tiền và nghĩ tác phẩm của mình dở hết".

Ngay chính Trấn Thành cũng xác định, những sản phẩm mà anh làm ra không thể chiều lòng hết tất cả đối tượng khán giả. Nhiều người cho rằng, phim Trấn Thành "đậm đặc" các màn quát tháo, chửi tục nên không thể xem nổi. Trấn Thành cho rằng, đó là điều bình thường, bởi mỗi người sẽ có những trải nghiệm khác nhau, có thể vì có khán giả không sinh ra tại những nơi xóm trọ với đủ mọi thành phần, họ sẽ không hiểu điều đó, nhưng có khán giả thì lại hiểu và trải nghiệm những điều đó ngoài đời thực, nên họ lại thấy thích thú thay vì bất bình.

Đạo diễn của phim Mai nhấn mạnh: "Với tôi, thay vì chọn cân bằng cho tất cả các nhóm người cùng xem phim của mình thì tôi sẽ không làm điều đó. Tôi chỉ phục vụ đúng với những gì thuộc về sự thật trong cuộc sống và nếu ai từng trải nghiệm những sự thật đó, họ sẽ tự động cảm nhận được thôi!".

Giải mã công thức làm phim trăm tỷ của Trấn Thành- Ảnh 2.

Trấn Thành rất đầu tư cho kịch bản. Ảnh: NSX

Trấn Thành mạnh tay đầu tư cho kịch bản

Không phải nghiễm nhiên trên một chương trình talkshow về điện ảnh, Trấn Thành từng mạnh miệng tuyên bố rằng, anh sẵn sàng chi 2 tỷ đồng để có một kịch bản hay. Anh đưa ra ý kiến: "Hãy coi biên kịch phim là một nghề mà các bạn có thể đổi đời. Hãy tin nó là một nghề. Các bạn hãy bỏ chất xám, hãy nghiên cứu, hãy cho trí tưởng tượng của mình bay xa và hãy học hành đủ để khi đặt bút xuống, chúng ta kể một câu chuyện đủ hấp dẫn thì các nhà làm phim chắc chắn sẽ sẵn sàng bỏ tiền ra để mua ý tưởng đó của các bạn".

NSND, nhà quay phim Lý Thái Dũng cũng từng đưa ra quan điểm rằng: "Chẳng phải, đạo diễn huyền thoại Alfred Hitchcock từng nói: "Nếu muốn làm một bộ phim xuất chúng, bạn cần ba thứ, đó là kịch bản, kịch bản và kịch bản!". Nhưng đáng buồn là kịch bản hay lại là thứ đang thiếu trầm trọng ở nước ta. Chúng ta có tiền, có công nghệ nhưng lấy thứ gì để kể đây nếu không có một kịch bản hay?".

Trong phim Mai, Trấn Thành tuyên bố đầu tư đến 50 tỷ đồng, phần nhiều dành cho khâu bối cảnh cũng như cách quay phim hiện đại, nhưng chưa chắc nó đã hiệu quả nếu kịch bản phim không ổn.

Chưa thể khẳng định kịch bản phim Mai hay Nhà bà Nữ của Trấn Thành là xuất sắc. Nhưng anh rất kỹ càng trong khâu này. Khi kịch bản phim Mai là ý tưởng của Trấn Thành, nhưng khi cảm thấy bản thân chưa có nhiều chuyên môn và kinh nghiệm trong việc này, anh đã mời sự hợp tác của nhà biên kịch Bình Bồng Bột – người từng có kinh nghiệm làm kịch bản cho rất nhiều bộ phim thị trường như: Tiệc trăng máu; Trạng Tí; Thiên thần hộ mệnh; Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử… 

Bình Bồng Bột cũng tiết lộ, kịch bản phim Mai từng phải sửa đến 34 lần nhưng anh không lấy làm phiền lòng mà trái lại, còn thấy hào hứng vì được làm việc với một người nhiều năng lượng và nhiệt huyết như Trấn Thành.

Giải mã công thức làm phim trăm tỷ của Trấn Thành- Ảnh 3.

Trấn Thành có cách thức truyền thông phim, khá đa dạng trong những bộ phim của mình. Ảnh: FBNV

Cách thức truyền thông đa dạng

Dĩ nhiên không thể không nhắc tới cách thức truyền thông đa dạng mà Trấn Thành sử dụng không chỉ cho phim Mai, mà còn là những sản phẩm trước của mình.

Trước khi bộ phim công chiếu, ê-kíp phim Mai đã tung ra khá nhiều video hậu trường, cho thấy sự công phu trong công tác chuẩn bị bối cảnh phim. Họp báo phim cũng có nhiều câu trả lời gây tò mò, như việc Trấn Thành tuyên bố đầu tư 50 tỷ đồng cho phim Mai, hay Trấn Thành giải thích lý do phim của anh lại chửi bậy nhiều như thế.

Bên cạnh đó, cái tên Trấn Thành cũng đã là một "thương hiệu", nhưng thay vì xa cách với khán giả của mình, đoàn phim lại chọn đi cine-tour ở nhiều rạp, lắng nghe ý kiến của khán giả vừa xem phim xong, cùng chụp ảnh và chia sẻ khoảnh khắc với họ.

Hay như cả việc chọn diễn viên cũng bao gồm yếu tố truyền thông trong đó. Như việc Trấn Thành bất ngờ lựa chọn Ngọc Nguyễn – một gương mặt không phải diễn viên nhưng nổi tiếng trong giới livestream bán hàng, cũng thu hút được nhiều sự tò mò của khán giả.

Nhạc phim cũng do "ông hoàng nhạc phim" Phan Mạnh Quỳnh viết. Những ca khúc nhạc phim Bố Già, Người bất tử, Mắt biếc mà Phan Mạnh Quỳnh sáng tác và thể hiện luôn lên xu hướng trên các trang mạng xã hội.

Tại gala Wechoice Awards 2023 diễn ra vào tối 27/1 mới đây, Trấn Thành xúc động khi Nhà bà Nữ thắng giải Phim điện ảnh của năm.

Anh nói: "Đây là tác phẩm thứ hai trong sự nghiệp làm đạo diễn của tôi. Tôi biết rằng vẫn còn nhiều hoài nghi, ngoài kia mọi người vẫn luôn có những ý kiến trái chiều về tôi".

Trấn Thành tâm sự, sau quá trình hoạt động trong nghề, anh quan niệm, làm nghề hãy "cứ làm thật tốt, thật ra trò những việc mình đang làm".

Nam đạo diễn còn nói thêm: "Không làm thì thôi, còn làm thì phải tới nơi tới chốn. Tôi đã dám nghĩ, dám làm và hôm nay dám nhận giải".

Trấn Thành còn chia sẻ về tham vọng của mình: "Hy vọng một ngày nào đó, tôi sẽ cố gắng góp sức của mình giúp cho phim Việt Nam đứng trên thị trường phim thế giới". Những tuyên bố của Trấn Thành cho thấy sự cầu tiến của anh trong điện ảnh là rất lớn.

https://danviet.vn/giai-ma-cong-thuc-lam-phim-tram-ty-cua-tran-thanh-20240218225832006.htm

 


  Các Tin khác
  + Du khách phản ánh ba thanh niên đưa chó đến "chiếm" gốc mai anh đào hot rần rần tại Đà Lạt (23/04/2024)
  + Quốc hội xem xét nhiều vấn đề quan trọng tại Kỳ họp thứ 7 (23/04/2024)
  + Tai nạn lao động làm 7 người tử vong ở nhà máy xi măng khoáng sản Yên Bái (23/04/2024)
  + Người đàn ông bị lừa gần 3 tỷ đồng khi đầu tư vào trang thương mại điện tử giả mạo (19/04/2024)
  + Tình huống pháp lý vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội bị xâm hại phải sinh con (19/04/2024)
  + Bắt khẩn cấp kẻ dâm ô học sinh ở Cao Bằng (19/04/2024)
  +  Vụ nghi cầm súng cướp tiệm vàng ở Bình Dương: Một đối tượng bị bắt ở Campuchia (19/04/2024)
  + Sơn La: Bắt khẩn cấp 2 đối tượng giết người do mâu thuẫn từ tiệc rượu (19/04/2024)
  + Tạm giữ nam nghi phạm xách 2 dao chém mẹ ruột trọng thương (19/04/2024)
  + Ngành học ‘độc nhất vô nhị’ tại Việt Nam: Mức lương ‘khủng’ cùng điểm sàn học bạ cao chót vót (07/04/2024)
  +   Danh tính đại gia U90 mua đứt nửa cánh đồng xây lăng mộ (07/04/2024)
  + Sáp nhập làng xã: "Một đời người chỉ có một quê, nay tên này mai tên khác... rất xáo trộn" (06/04/2024)
  + Xét xử sơ thẩm vụ án Vạn Thịnh Phát Cựu Chủ tịch SCB Bùi Anh Dũng: "Tôi không còn cơ hội gặp mẹ già" (05/04/2024)
  + Thủ tướng: Phát triển con người cần đặt nền móng từ những năm đầu đời (04/04/2024)
  + Nhà tái định cư dở dang hàng chục năm trên ‘đất vàng’ quận Cầu Giấy (04/04/2024)
  + Thủ tướng chỉ đạo "nóng" liên quan đến Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Các tổ chức tín dụng (03/04/2024)
  + TIN NÓNG 24 GIỜ QUA: Hỗn chiến, 5 người thương vong; bắt kẻ hiếp dâm, cướp tài sản 1 phụ nữ (30/03/2024)
  + Vụ buôn lậu hơn 6 tấn vàng: Tiếp viên của Vietnam Airlines giúp mang vàng nguyên khối lên máy bay (30/03/2024)
  + Đề xuất Luật Đất đai có hiệu lực từ 1/7/2024: Cần thiết nhưng tránh vội vàng, vướng mắc chồng vướng mắc (30/03/2024)
  + Nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt vì Nhận hối lộ từ "Hậu Pháo" (28/03/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 60429163

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July