Trang chủ Liên hệ       Chủ nhật, Ngày 19/08/2018
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Chuyện lạ đó đây
Trang Đối Ngoại
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
  -  Khoa học - Phát minh - Nghiên cứu
  -  Thiên nhiên - môi trường
  -  Hiện tượng bí ẩn
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Trang Thể Thao
Tin tức Nghệ Tĩnh
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
Truyền thống Nghệ Tĩnh
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Khoa học & Môi Trường >
  Đổi thuê bao 11 số: Bất tiện, tốn kém, nhiều rủi ro Đổi thuê bao 11 số: Bất tiện, tốn kém, nhiều rủi ro , Người xứ Nghệ Kiev
 

Thứ Bảy ngày 02/06/2018

 Bộ TT&TT đã chính thức thông báo về việc chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số từ ngày 15-9 tới. Ước tính khoảng 60 triệu thuê bao sẽ bị ảnh hưởng từ lần chuyển đổi này.

Lo mệt mỏi như bổ sung ảnh chân dung

Ông Trần Mạnh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, cho rằng: “Việc chuyển đổi mã mạng là cần thiết, đem lại lợi ích lâu dài cho sự phát triển kinh tế-xã hội nhưng có tác động đến doanh nghiệp (DN) viễn thông và người sử dụng. Do vậy, Bộ TT&TT và các DN viễn thông thực hiện các biện pháp thông tin, tuyên truyền kết hợp các biện pháp kỹ thuật để hạn chế tối đa tác động”.
 
Không chỉ người dùng mà các ngân hàng cũng tỏ ra bối rối trước chủ trương thay đổi số điện thoại. Ảnh: HTD

Dù đại diện Bộ TT&TT tuyên bố như vậy nhưng người dân lại tỏ ra vô cùng lo lắng với việc chuyển đổi mã mạng này. Bà Lê Ngọc Hân (ở quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) nói: “Việc chuyển đổi này chắc chắn sẽ gây ra rất nhiều phiền toái, mệt mỏi cho khách hàng”.

Bà Hân cho biết số điện thoại gắn bó mật thiết với rất nhiều hoạt động của gia đình, trong đó quan trọng nhất là liên quan đến các loại thẻ ngân hàng (NH), sổ tiết kiệm, hợp đồng tín dụng, bảo hiểm… Hơn nữa, gia đình bà lại sử dụng ít nhất ba thẻ ghi nợ nội địa và hai sổ tiết kiệm tại ba NH khác nhau.

“Cứ cho là NH làm nhanh việc đổi số thì tôi cũng mất cả ngày trời để đi lại, di chuyển từ chỗ này đến chỗ khác. Đó là chưa kể thời gian chờ đợi, xếp hàng tới lượt làm thủ tục thay đổi số. Trong khi đó công việc ở cơ quan, việc gia đình thì vẫn không thể nhờ người khác làm được” - bà Lê Ngọc Hân bức xúc.

Tương tự, ông Lê Tất Thành (giám đốc một công ty dệt may ở quận 9, TP Hồ Chí Minh) cho biết: Khách hàng của công ty ở khắp các tỉnh, thành mà chủ yếu ở vùng nông thôn. Thế nên công ty không thể nào chỉ sử dụng một tài khoản mà phải có nhiều tài khoản ở nhiều địa phương để thuận tiện cho khách hàng chuyển tiền khi đặt mua hàng hóa.

“Mặc dù chuyển đổi có lộ trình, không dồn vào một ngày hay một tháng nhưng điều đó cũng có nghĩa buộc tôi phải đi đến cả chục NH đã mở thẻ để cập nhật lại số điện thoại. Bởi thay đổi số điện thoại cũng tương tự như thay đổi mật mã két sắt giữ tiền của mình vậy, do đó không thể chủ quan mà khai báo qua trực tuyến được. Khai báo trực tuyến nếu chẳng may sai sót thì tiền khách hàng chuyển đi và đến có khi lên tới hàng tỉ đồng có nguy cơ bay mất là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra” - ông Thành lo lắng.

Trong khi đó, anh Trung Hiếu (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) bức xúc cho biết, số điện thoại liên lạc của gia đình đã được đăng ký để sử dụng các dịch vụ NH, tín dụng đi kèm với tài khoản thanh toán như SMS Banking, thông báo biến động số dư, mã OTP, Mobile Banking…

“Tôi nhớ là cách đây không lâu, hàng triệu người khổ sở với quy định phải đến các nhà mạng để chụp ảnh chân dung nhằm quản lý thuê bao di động dù đã có căn cước hoặc chứng minh nhân dân nộp cho nhà mạng. Giờ đây lại đổi số điện thoại, người dùng lại mệt mỏi đi bổ sung thông tin NH, bảo hiểm... như việc bổ sung ảnh chân dung. Vụ này có khi cũng lãng phí thời gian không kém vụ chụp ảnh thuê bao. Dân còn phải đi làm, đi kiếm sống, không lẽ suốt ngày chạy theo thay đổi của nhà mạng” - anh Trung Hiếu nói.

Nguy cơ rủi ro cho chủ tài khoản

Như một số NH đã tuyên bố thì nhiều khả năng các chủ thuê bao đăng ký thông tin liên lạc tài khoản trước đó sẽ phải ra NH đăng ký lại thông tin số điện thoại. Không chỉ người dùng mà các NH cũng tỏ ra bối rối trước chủ trương thay đổi số điện thoại.

Tổng giám đốc một NH thuộc khối quốc doanh phân tích: Việc thay đổi số điện thoại gây ra sự vất vả cho cả khách hàng và NH, đồng thời nó cũng có những rủi ro nhất định. Đáng tiếc là dường như cơ quan chức năng chưa đánh giá hết những tác động cũng như những rủi ro mà khách hàng phải gánh chịu. Chẳng hạn khi tài khoản bị rút tiền mà tin nhắn không thông báo cho khách hàng thì phía NH cũng không thể kiểm soát hết được.

Đó là chưa kể việc khách hàng thay đổi số điện thoại từ ngày nào thì NH buộc phải cập nhật trên hệ thống từ thời điểm đó. Tiếp đến, NH phải xác nhận lại phía khách hàng để đảm bảo việc khai báo và cập nhật thông tin số điện thoại đã hoàn toàn chính xác hay chưa… Với hàng loạt quy trình như vậy, không chỉ khách hàng mà NH cũng phải chịu áp lực lớn về công việc, chi phí, nhất là khi khối lượng tài khoản lên tới cả chục triệu thẻ.

“Trước tình hình này, chúng tôi đang cân nhắc việc có nên hay không đưa ra giải pháp cho khách hàng thay đổi thông tin số điện thoại ở bất kỳ phòng giao dịch nào trong cùng hệ thống NH. Tuy vậy, nếu áp dụng giải pháp này chúng tôi phải kiểm soát rất chặt chẽ nhằm tránh nguy cơ rủi ro cho chủ tài khoản” - vị Tổng giám đốc NH trên chia sẻ.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng Giám đốc NH Vietcombank nhận xét: Về nguyên tắc, khi thay đổi hay không thay đổi số điện thoại thì khách hàng đều phải thông báo tới NH. Lý do NH không được tự ý thay đổi thông tin khách hàng, tức việc thay đổi thông tin bắt buộc phải có ý kiến từ phía khách hàng.

“Tuy vậy, chúng tôi sẽ nỗ lực tìm cách để đưa ra phương thức hỗ trợ tối ưu nhất, để vừa tiện lợi lại vừa an toàn cho khách hàng. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành cùng khách hàng trong việc cập nhật lại số điện thoại khi yêu cầu thay đổi thuê bao di động 11 số có hiệu lực” - lãnh đạo Vietcombank nói.
 
 
Nảy sinh nhiều bất tiện, tốn kém

Các nhà mạng đều cam kết để đảm bảo việc triển khai kế hoạch chuyển đổi không làm ảnh hưởng đến khách hàng. Tuy nhiên, nhiều khách hàng cho biết việc thay đổi số liên lạc của 60 triệu thuê bao nảy sinh rất nhiều bất tiện và tốn kém như phải đổi toàn bộ danh bạ, in lại danh thiếp, bao bì, biển hiệu...

Ông Minh Mẫn (Giám đốc Công ty Truyền thông quảng cáo tại quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết việc thay đổi số điện thoại ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của công ty. Dù đến tháng 9 mới chuyển đổi nhưng các biển quảng cáo, danh thiếp, bao bì của DN đã được làm từ đầu năm, giờ phải bỏ đi làm lại. DN lại phải tốn thêm chi phí cả trăm triệu đồng cho việc in, làm biển quảng cáo...

“DN còn phải mất thời gian liên hệ lại với khách hàng, đối tác về việc thay đổi số điện thoại. Chưa kể nguy cơ DN mất một số khách hàng vì họ không liên lạc được khi đổi đầu số điện thoại” - ông Mẫn bức xúc.

Anh Nguyễn Văn Thanh (đại diện một sàn kinh doanh bất động sản tại quận 2, TP Hồ Chí Minh) cũng cho biết, số điện thoại đẹp, dễ nhớ rất quan trọng đối với lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Giờ chuyển đổi sang số khó nhớ, xấu hơn thì rất khó kinh doanh.
Theo Thùy Linh/PLO
Nguồn hanoimoi.com.vn
http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Khoa-hoc/903682/doi-thue-bao-11-so-bat-tien-ton-kem-nhieu-rui-ro



  Các Tin khác
  + Xây dựng hành lang pháp lý cho thanh toán thẻ cào trực tuyến: “Mở” hay giới hạn? (18/08/2018)
  + NASA mất liên lạc với xe thám hiểm sao Hỏa 400 triệu USD (15/08/2018)
  + Hình ảnh hãi hùng về hạn hán kỷ lục tại Australia trong 100 năm qua (15/08/2018)
  + Máy bay Airbus chạy bằng năng lượng Mặt trời lập kỷ lục bay dài nhất (14/08/2018)
  + Phát hiện mực khổng lồ, lớn hơn người dạt vào bờ biển (13/08/2018)
  + Về Côn Đảo xem rùa đẻ trứng (13/08/2018)
  + Mexico điều tra nguyên nhân bí ẩn khiến bò biển chết hàng loạt (13/08/2018)
  + Bí ẩn về thác nước đóng băng được mệnh danh ‘nữ hoàng băng giá’ (13/08/2018)
  + Sửng sốt cỗ máy nghi UFO nằm ngoài khơi biển Hy Lạp (13/08/2018)
  + Củ khoai tây khổng lồ giống hệt bàn chân người (13/08/2018)
  + Ngôi mộ tập thể 800 bộ hài cốt ở độ cao 5029m (13/08/2018)
  + NASA phóng tàu vũ trụ với sứ mệnh thăm dò Mặt trời (12/08/2018)
  + Mưa sao băng đẹp nhất năm xuất hiện vào rạng sáng 13-8 (11/08/2018)
  + Sinh vật kỳ dị ngoe nguẩy không ngừng ở Việt Nam lên báo Anh (11/08/2018)
  + Người dân Lạng Sơn bắt sống trăn khổng lồ nuốt dê trên núi (11/08/2018)
  + Vì sao cá đuối khổng lồ biến mất bí ẩn? (08/08/2018)
  + Nữ sinh Mỹ chụp ảnh tốt nghiệp ‘siêu lạ’ cùng cá sấu khổng lồ (08/08/2018)
  + 15 sự thật khiến thế giới của bạn ‘quay mòng mòng’ (08/08/2018)
  + Binh đoàn La Mã hơn 4.000 người "bốc hơi" không dấu vết: Đến nay không ai giải mã nổi (08/08/2018)
  + Hàng triệu con kiến xây "cầu sống" để tấn công tổ ong (08/08/2018)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

  GIỚI THIỆU

Trang báo điện tử với tên miền

nguoixunghekiev.vn là tiếng nói

của Hội Đồng Hương Nghệ Tĩnh

T-P Kiev- Ucraina .

Báo hoàn toàn phi lợi nhuận,

đăng tải những tin tức của

các trang báo mạng khác, và tuân 

thủ tuyệt đối nguyên tắc đăng tải

đúng nguyên bản có đường

dẫn trích nguồn. 

Các tin tức về sinh hoạt của cộng

đồng Người Việt ở Kiev cũng như

toàn Ucraina .

Là những người làm báo không

chuyên nên sẽ có sai sót mong

Quý Độc giả lượng thứ 

 và  rất mong nhận được ý kiến

đóng góp của quý vị để website

hoàn thiện hơn.

Xin gửi vào Mục Liên hệ

( trên mặt báo ) hoặc địa chỉ

(quynhdoi@mail.ru) /

Biên tập : Hồ Sỹ Trúc

ĐT: 0937122457

       0734021436

Xin chân thành cảm ơn .
********************** 

Chủ Tịch Hội :

Ông Hồ Sỹ Trúc -

 

Email / quynhdoi@mail.ru
ĐT :  0937122457

      0734021436 

P- Chủ Tịch thường trực:

Ô Nguyễn Nguyên Minh -

ĐT :(ĐT 073-423 2972)   
 
P- Chủ Tịch về Thể Thao :

Ô Nguyễn Hữu Kỷ  

ĐT : 093-273-56-65

P- CT Thi Đua Khen Thưởng ; 

Bà  Phạm Thị Ngà-  
ĐT : 063-884-93-99 

P- CT Phiên Dịch  :

Ô Lang Đình Mỹ  :  
ĐT: 063-7580163  

P Chủ Tịch Đời Sống

Ô Lương Văn Duẩn  
ĐT : 063-281-00-37
063-5556789)
 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 7
Total: 21092220

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July