Trang chủ Liên hệ       Thứ bẩy, Ngày 20/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > >
  3 quái thú ăn thịt người đáng sợ trong lịch sử 3 quái thú ăn thịt người đáng sợ trong lịch sử , Người xứ Nghệ Kiev
 

 

Sư tử "bóng ma" và "bóng tối", gấu quỷ Kesagake... là những con quái thú sát hại không biết bao nhiêu người...

Thế giới hoang dã đã từng ghi nhận nhiều trường hợp động vật hung bạo dám săn đuổi và giết hại con người… Dưới đây là 3 trường hợp quái thú đã sát hại và ăn thịt con người theo cách đáng sợ nhất từng được ghi lại trong lịch sử.
 
1. Sư tử bóng ma và bóng tối
 
Trong vòng 9 tháng vào năm 1898, các công nhân người Anh xây dựng công trình cầu đường sắt bắc qua sông Tsavo ở Kenya liên tiếp trở thành mục tiêu săn đuổi của hai con sư tử. 
 
Theo miêu tả, chúng là hai con sư tử đực, dài hơn 3m. Đêm đêm, chúng mò tới lều của những người công nhân xây dựng, kéo họ đến những bụi cây xa và xé xác. 

3 quái thú ăn thịt người đáng sợ trong lịch sử 1
Hai con sư tử ở Tsavo (Ảnh minh họa).
 
Nhiều người bản xứ mê tín cho rằng, hai con quái vật này là linh hồn giận dữ của những tộc trưởng đang cố phản đối sự phá hủy vương quốc của họ. Chúng được đặt tên là “The Ghost” (Bóng ma) và “The Darkness” (Bóng tối).
 
3 quái thú ăn thịt người đáng sợ trong lịch sử 2
 
Một thời gian sau, 2 con sư tử này trở nên "bạo dạn" hơn. Chúng không lén ăn trong các bụi rậm mà ăn thịt các công nhân ngay trong lều của họ. Những người bản địa bắt đầu tin rằng những con sư tử này thực sự là quỷ được gửi đến từ địa ngục nhằm ngăn cản người Anh khai phá thuộc địa. Người Đông Phi cũng tin rằng sư tử là sự tái sinh của những vị vua đã khuất.
 
Khi các cuộc tấn công diễn ra thường xuyên hơn, những công nhân quá sợ hãi cùng nhau bỏ trốn. Vì thế, kỹ sư trưởng, trung tá John Henry Patterson đã tự nhận trách nhiệm săn lùng con quái thú. 
 
3 quái thú ăn thịt người đáng sợ trong lịch sử 3
Những mảnh xương tìm được ở hang động của sư tử.
 
Bằng cách sử dụng một loạt bẫy và thịt tươi để dụ hai con ác thú, ông chờ đợi và cuối cùng sau hai tuần đã tóm được chúng. Lúc này số nạn nhân của chúng đã lên tới 140 người. 
 
Ông Patterson cũng lần ra hang ổ của sư tử - một hang động ở gần sông Tsavo. Trong hang còn vương vãi rất nhiều dấu vết các nạn nhân như những mảnh quần áo, xương người...
 
3 quái thú ăn thịt người đáng sợ trong lịch sử 4
 
Hang động này vẫn còn tồn tại tới tận ngày nay. Mặc dù rất nhiều xương người đã được khai quật nhưng người ta vẫn tin rằng còn nhiều nạn nhân khác chưa được tìm thấy. Trong viện bảo tàng ở Chicago hiện vẫn còn trưng bày một trong hai con sư tử huyền thoại đó đã được nhồi bông.
 
2. Gấu quỷ Kesagake
 
Mọi chuyện bắt đầu ở làng Sankebetsu, Hokkaido (Nhật Bản) vào năm 1915. Thời bấy giờ, đây là ngôi làng đi tiên phong khai phá vùng hoang dã, vì vậy khu vực này rất ít người sinh sống. 
 
Đây vốn là nơi cư trú của loài gấu nâu trong đó có một con vô cùng to lớn được gọi là Kesagake. Nó thường tới làng Sankebetsu để ăn trộm ngô, gây nhiều phiền toái nên từng bị người dân bắn thương.
 
Họ tin rằng sau đó, con gấu sẽ cảm thấy sợ hãi con người và tránh xa ngôi làng cũng như vụ mùa của họ. Nhưng họ đã lầm và mọi chuyện khủng khiếp bắt đầu.
 
3 quái thú ăn thịt người đáng sợ trong lịch sử 5
 
Ngày 9/12/1915, Kesagake xuất hiện trở lại để trả thù. Nó xông vào ngôi nhà của vợ chồng nông dân Ota trong lúc chỉ có người vợ và đứa con nhỏ ở nhà. Người phụ nữ cố gắng bảo vệ đứa con nhỏ bằng cách dùng củi xua đuổi con gấu nhưng rốt cuộc lại bị nó kéo vào rừng.
 
Khi dân làng kéo đến, ngôi nhà của Ota đầy vết máu, xác của đứa trẻ sơ sinh bị dẫm nát. 30 người đàn ông lực lưỡng trong làng đã quyết định vào rừng săn tìm Kesagake. Họ nhanh chóng tìm thấy và bắn trọng thương nó một lần nữa. Con vật buộc phải chạy trốn và họ tìm thấy xác của người phụ nữ đang bị nó vùi dưới tuyết, phần thi thể chỉ còn một nửa.
 
3 quái thú ăn thịt người đáng sợ trong lịch sử 6
 
Sau khi trở về, mọi người tập trung bảo vệ ngôi nhà của Ota vì lo sợ con gấu sẽ quay lại tấn công đây một lần nữa. Nhưng Kesagake lại thông minh hơn họ tưởng. Sau khi quan sát kỹ, nó tấn công vào ngôi nhà của nông dân Miyoke - nơi cách xa nhà của Ota. Tất cả mọi người trong gia đình đều bị phanh thây, bao gồm hai trẻ em và một phụ nữ mang thai. 
 
Chỉ trong 2 ngày, 6 mạng người đã bị Kesagake cướp đi. Điều đó khiến ai cũng sợ hãi, một thợ săn gấu nổi tiếng đã được thuê để tiêu diệt con gấu độc ác. 
 
Tới ngày 14/12, đoàn thanh niên dưới sự chỉ đạo của thợ săn gấu lành nghề đã hạ gục được Kesagake. Con gấu nằm đó bất động với chiều dài 3m và nặng 380kg. Khi nó được dân làng mổ bụng, những phần thi thể người vẫn còn nguyên trong dạ dày. 
 
3 quái thú ăn thịt người đáng sợ trong lịch sử 7
 
Trong trận chiến cuối cùng với con gấu, một số người trong đoàn săn gấu đã bị con ác thú đẩy xuống sông làm cho chết đuối, một số khác chịu những vết thương nặng và cũng lìa đời sau đó ít ngày.
 
Nhưng sự việc khủng khiếp vẫn chưa dừng lại ở đó. Nỗi sợ hãi tiếp tục bao trùm làng Sankebetsu, nhiều thanh niên trong làng bỗng dưng chết bất đắc kỳ tử, mọi người đồn đại chính là do hồn ma của Kesagake trở về báo thù. Số người rời bỏ khỏi ngôi làng ngày một tăng và chẳng bao lâu sau nó nhanh chóng trở thành một ngôi làng ma. 
 
3. Cá sấu Gustave
 
Hầu như tất cả những con ác thú ăn thịt người đều không hoành hành được lâu, sau khi "tác oai tác quái" một thời gian ngắn, chúng sẽ bị người dân địa phương tiêu diệt. Nhưng vẫn còn một con ác thú thực sự vẫn tồn tại khôn ngoan theo năm tháng.
 
3 quái thú ăn thịt người đáng sợ trong lịch sử 8
 
Tại Burundi thuộc châu Phi tồn tại câu chuyện thực về con cá sấu sông Nile khổng lồ, đã cướp đi mạng sống của hàng trăm người. Nó được gọi với cái tên là Gustave.
 
  3 quái thú ăn thịt người đáng sợ trong lịch sử 9
 
Con cá sấu này dài 6m và nặng cả tấn, được mệnh danh là sinh vật ăn thịt người vĩ đại nhất trong thời đại. Nó là con cá sấu sông Nile lớn nhất còn sống, cũng như là con săn mồi đơn độc lớn nhất trên toàn lãnh thổ châu Phi. Theo những người địa phương, tới nay nó đã giết tới 300 người.
 
Những người bản địa tin rằng, nó giết người như một thú vui tiêu khiển, chứ không phải vì đói. Nó giết nhiều người cùng lúc trong một lần tấn công, sau đó biến mất hàng tháng, thậm chí cả năm, chỉ để xuất hiện ở một chỗ khác và lại giết người. 
 
3 quái thú ăn thịt người đáng sợ trong lịch sử 10
 
Không ai đoán được nó xuất hiện lại khi nào và ở đâu. Nhiều người dân thậm chí còn chứng kiến Gustave giết và ăn những con hà mã đực trưởng thành - loài động vật mạnh mẽ và cực kỳ nguy hiểm. Mặc dù lớp da ngoài của Gustave chứa vô số vết dao, lao và cả súng trường nhưng không ai giết được nó.
 
Nhiều thợ săn cố gắng bắt cho được Gustave bằng cách chế tạo các cái bẫy lớn dưới nước, nhưng mặc dù con cá sấu này xuất hiện, nó không bao giờ tiến đến gần chiếc lồng. Nó chỉ bơi quanh như chế giễu những người đặt ra cái bẫy ấy. 
 
3 quái thú ăn thịt người đáng sợ trong lịch sử 11
 
Patrice Faye - một nhà tự nhiên người Pháp nghiên cứu con ác thú này từ năm 1990 tới nay kết luận rằng, Gustave đã trên 60 tuổi, chính vì vậy nó có nhiều kinh nghiệm và khôn ngoan để không bị lừa. 
 
Các bức ảnh chụp của các nhà khoa học thuộc tổ chức National Geographic Society vào năm 2008 cho thấy, con cá sấu này vẫn rất khỏe mạnh và lanh lẹ. Có lẽ nó sẽ tiếp tục sự nghiệp cướp phá và giết chóc, tồn tại như một huyền thoại sống.
 
Video dưới đây sẽ đưa đến cho bạn cái nhìn rõ nét hơn về loài cá sấu đáng sợ này.
 
 
 
* Bài viết có sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn: Listverse, National Geographic, Wikipedia..
                         Theo kenh14.vn

  Các Tin khác
  + Gột rửa tâm hồn ở “Vương quốc hạnh phúc” Bhutan (07/11/2019)
  + Bãi Trường - địa điểm ngắm hoàng hôn thơ mộng ở Phú Quốc (05/11/2019)
  + Thánh đường cầu kỳ nhất thế giới hơn 130 năm chưa hoàn thiện (05/11/2019)
  + Bụi kim cương huyền ảo ở nơi lạnh nhất Nhật Bản (05/11/2019)
  + Rừng thiền Huyền Không Sơn Thượng: Đi để tĩnh lặng (05/11/2019)
  + Có hẹn cùng Huế ngày thu (04/11/2019)
  + Cây nghìn tuổi ở Trung Quốc thay lá vàng rực, đẹp tựa chốn bồng lai (04/11/2019)
  + Hà Nội - một thành phố đẹp nhất thế giới (04/11/2019)
  + Bộ lạc nổi tiếng với sức khỏe dẻo dai và nhiều mỹ nhân đẹp nhất thế giới (03/11/2019)
  + Đà Lạt lập đông: Mùa hoa ban “Background” xịn sò cho những bức ảnh siêu đẹp (03/11/2019)
  + Khám phá những con đường trong lòng TP Nha Trang (03/11/2019)
  + Nước giếng Hà Nội (03/11/2019)
  + Độc đáo tòa tháp thời Lý cùng những cổ vật nghìn năm tuổi ở Hải Phòng (03/11/2019)
  + Những truyền thuyết muôn đời bí ẩn gắn liền với ngày Halloween (03/11/2019)
  + Mùa Dã quỳ gọi mùa đông về trên mảnh đất Tây Nguyên (01/11/2019)
  + Quảng Trị: Vùng đất với nhiều điểm du lịch chưa được biết đến (01/11/2019)
  + Cỏ lau nở trắng trời ở Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt (01/11/2019)
  + Những làng chài thơ mộng như tranh vẽ ở Quảng Ninh: Điểm đến thường xuyên của khách du lịch (01/11/2019)
  + THÀNH PHỐ BARROW – 67 NGÀY CHÌM TRONG BÓNG TỐI (31/10/2019)
  + Khách du lịch một mình chuộng điểm đến trong nước (30/10/2019)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 7
Total: 60224743

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July