Trang chủ Liên hệ       Thứ bẩy, Ngày 20/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > >
  Những màn rước dâu độc đáo nhất thế giới Những màn rước dâu độc đáo nhất thế giới , Người xứ Nghệ Kiev
 

Không phải là những chiếc xe hơi sang trọng, dàn xế cổ đặc biệt mà phương tiện của những màn rước dâu này kỳ lạ đến bất ngờ.


Cặp đôi Đức - Hoa rạng rỡ ngồi trên xe trâu
Cặp đôi Đức - Hoa rạng rỡ ngồi trên xe trâu
 

Rước dâu bằng... xe trâu

Cho đến tận bây giờ, người dân ở xã Nam Anh (Nam Đàn, Nghệ An) vẫn không thể quên được màn rước dâu “cây nhà lá vườn” của chú rể Đào Văn Đức, 21 tuổi, diễn ra vào tháng 3/2012.

Phương tiện được sử dụng để rước dâu vô cùng thân thuộc với người nông dân Việt Nam - chiếc xe trâu (xe bò lốp). Xe được trang trí bằng rất nhiều bóng bay, một hình trái tim lớn và hai chiếc ghế trên thùng xe làm chỗ ngồi cho đôi uyên ương. Riêng chú trâu còn được khoác lên mình tấm voan trắng có dán chữ hỷ màu đỏ.

Sáng sớm hôm đó, chú rể đã tự tay dắt trâu buộc vào xe sau khi đã tắm rửa sạch sẽ cho trâu, rồi một mình đánh xe tiến thẳng đến nhà cô dâu Hồ Thị Hoa (ở cùng làng) trong tiếng reo hò hân hoan của những người cùng làng. Nhìn đôi vợ chồng trẻ hạnh phúc trong đám cưới giản dị, nhiều người đã bày tỏ sự mến mộ kèm theo những lời chúc phúc tình yêu vẹn trọn đến “đầu bạc răng long”.

Những màn rước dâu độc đáo nhất thế giới

Xe rước dâu đặc biệt

Chú rể tiết lộ, không phải gia đình không đủ tiền để thuê xe ô tô hay dùng phương tiện khác sang trọng hơn để đón dâu mà con trâu đã gắn bó với tuổi thơ của hai người. “Ý định trên là muốn làm cho vợ bất ngờ, vui vẻ và tạo ra sự khác biệt một tý. Mình sinh ra và lớn lên ở vùng quê, từ nhỏ ngoài đi học ra thì đi chăn trâu, cắt cỏ, suốt ngày ngồi trên lưng trâu. Nếu có nhiều tiền ở quê thì em vẫn thích dùng xe trâu để rước dâu” - Đào Văn Đức cho biết.

Rước dâu bằng “hạm đội máy cày”

Dù đã tròn một năm trôi qua nhưng người dân tại làng Shilpu, tỉnh An Huy, Trung Quốc vẫn chưa thể quên được màn rước dâu có 1-0-2 của chú rể Liu Fei và cô dâu Zhang Yun.

Trước ngày cưới, chú rể Liu Fei vỡ òa trong hạnh phúc khi được bố mẹ vợ thông qua ý tưởng mà nhiều người cho là điên rồ: rước dâu bằng máy cày. Vì là thợ lái máy cày trong hợp tác xã nông nghiệp tại địa phương nên anh dễ dàng huy động cho đám cưới của mình một… “hạm đội máy cày” hoành tráng.

Những màn rước dâu độc đáo nhất thế giới

Đội quân máy cày tiến hành đón dâu

Để chuẩn bị cho màn đón dâu đặc biệt, những chiếc máy cày được rửa sạch sẽ, trang trí thêm bóng bay nhiều màu, hoa hồng kết hình trái tim và dải lụa đào gắn trước mui xe. Đến thời điểm rước dâu, chú rể ngồi trên chiếc máy cày dẫn đầu "đội quân" tiến thẳng về nhà cô dâu. Cặp đôi cười tươi hạnh phúc trong sự cổ vũ của dân làng. Và đó là ngày đáng nhớ nhất trong cuộc đời của anh và Zhang Yun.

Những màn rước dâu độc đáo nhất thế giới

Hạnh phúc trong sự cổ vũ của mọi người

Chia sẻ về ý tưởng rước dâu độc đáo, Liu Fei nói: “Tôi muốn mang lại một "hương vị" mới lạ trong đám cưới của mình. Tôi không muốn quên rằng mình là một thợ lái máy cày. Chúng tôi phải gắn bó với nó thì mới có thể làm giàu được”.

Rước dâu bằng xe trộn bê tông

Vào ngày 31/3 vừa qua, người dân ở Singapore không giấu nổi sự ngạc nhiên khi chú rể Haikal Husin (29 tuổi) lựa chọn cách rước dâu độc đáo bằng... xe trộn bê tông. Chú rể dẫn đầu đoàn gồm 14 xe tải trộn bê tông nối đuôi nhau trong tiếng nhạc của "Speak Softly Love" (tạm dịch là Khe khẽ lời yêu - bài hát mà chú rể rất yêu thích).

Những màn rước dâu độc đáo nhất thế giới

Cô dâu, chú rể chụp hình với phương tiện rước dâu độc đáo

Mọi thông tin về kế hoạch rước dâu đầy bất ngờ này đều được giữ bí mật với cô dâu cho đến thời điểm chú rể lái xe đến “đón nàng về dinh”. Khi đang ngồi chờ nhà trai đến làm lẽ, cô dâu Nur Amalina (22 tuổi) nghe thấy tiếng còi xe inh ỏi. Sự ngạc nhiên của cô đã được bạn bè giải đáp về ý định của chú rể.

Chú rể Haikal Husin là một tài xế lái xe trộn bê tông thực thụ. Ngoài lí do muốn tạo bất ngờ cho người bạn đời, Haikal Husin còn cho biết, anh chọn xe trộn bê tông mà không phải là loại xe khác bởi muốn tình yêu của vợ chồng anh luôn gắn kết bền chặt.

Rước dâu bằng xe đạp

Màn rước dâu cực lãng mạn này diễn ra tại thành phố Baise, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Vào một buổi sáng đẹp trời, hàng trăm ánh mắt của người dân trên phố đổ dồn về nơi có đoàn rước dâu bằng… xe đạp đi qua. Chú rể chở cô dâu trên chiếc xe được trang trí bằng dải lụa đỏ thắm, họ tươi cười vẫy tay chào những người dân ven đường.

Những màn rước dâu độc đáo nhất thế giới

Hành trình của đoàn xe trên con phố

Dàn "siêu xe" gồm 50 chiếc, đặc biệt, mỗi chiếc xe lại được trang hoàng khá cầu kì bằng bóng bay màu hồng. Trừ cô dâu và chú rể thì những người tham gia rước dâu đều mặc những chiếc áo màu đỏ.

Những màn rước dâu độc đáo nhất thế giới

Cô dâu trông rạng ngời hạnh phúc khi ngồi sau xe chú rể

Ngoài việc thể hiện tình yêu lãng mạn của tuổi trẻ thì màn rước dâu này còn hướng đến việc bảo vệ môi trường được nhiều người dân ủng hộ.

Rước dâu bằng... xe tang

Dù là ngày đại hỷ nhưng cặp đôi Hầu Minh Tu và Đới Vân (Trung Quốc) lại chọn... xe tang làm phương tiện đón dâu trong ngày cưới của mình. Đám cưới của cặp đôi này vừa được tổ chức hồi cuối tháng 2 vừa qua, thu hút sự chú ý của đông đảo người dân.

Những màn rước dâu độc đáo nhất thế giới

Cô dâu và chú rể trên chiếc xe tang

Trong ngày trọng đại, tân lang đã mượn 6 chiếc xe tang dài để rước dâu, mỗi chiếc xe đều được gắn chữ song hỷ màu đỏ. Không chỉ vậy, đôi uyên ương còn chọn ngày xấu để tổ chức hôn lễ bất chấp mọi tập tục kiêng kỵ. Được biết, gia đình chú rể làm nghề tổ chức tang lễ. Cặp đôi quen và yêu nhau từ hồi cùng học chung trường đại học. Từ lâu, họ đã mơ ước làm được điều gì đó “đặc biệt”, khác người và việc rước dâu bằng xe tang đã giúp họ biến điều ước thành hiện thực.

Những màn rước dâu độc đáo nhất thế giới

Màn rước dâu này từng bị cho là chơi trội

Rước dâu bằng xe buýt

Vào một ngày của tháng 4-2012, nhiều người đi xe buýt số 407 ở thị trấn Sutton, phía nam thủ đô London (Anh) đã vô cùng bất ngờ khi bắt gặp một cô gái trong trang phục cô dâu truyền thống bước lên xe và trở thành hành khách “thu hút mọi ánh nhìn”. Cô cho biết, mình tên là Jenny Klochko, 28 tuổi, đang một mình di chuyển đến nơi cử hành hôn lễ và đây là ý tượng táo bạo do cô tự nghĩ ra.

Những màn rước dâu độc đáo nhất thế giới

Cô dâu Jenny xinh đẹp trên xe buýt

Jenny là phóng viên tự do gốc Ukraine, làm việc cho đài BBC. Jenny chia sẻ: “Ở quê hương tôi (Ukraine), người ta thường đi bộ tới nơi tổ chức hôn lễ vì như vậy kể cả những người không được mời tới dự đám cưới cũng sẽ có cơ hội để nhìn thấy cô dâu. Và tôi cũng muốn làm điều đó ở ngay chính nơi này”.

Những màn rước dâu độc đáo nhất thế giới

Hạnh phúc bên chú rể Mussett

Sau khi xuống xe buýt, Jenny còn ghé qua một quán cà phê rồi mới đi bộ tới nơi cử hành hôn lễ. Chồng của Jenny, ông Klochko Mussett (44 tuổi) dù rất ngạc nhiên trước quyết định của người vợ trẻ nhưng vẫn ủng hộ cô. Không chỉ cô dâu mà những vị khách mời của đám cưới cũng được cặp đôi thuê một chiếc xe buýt để đưa đón.

Tạm kết

Có rất nhiều cách ghi nhớ những sự kiện đặc biệt trong đời. Không nhất thiết cứ phải là dàn siêu xe sang trọng, MC hay ca sĩ đình đám mới khiến đám cưới của bạn được nhiều người nhắc đến. Đôi khi, chỉ với những điều giản dị và thân thuộc, ta cũng đủ sức làm điều đó. Và tất nhiên, không phải cứ siêu xe này nọ, đám cưới sang trọng, rình rang mới mang lại hạnh phúc cho các cặp đôi mà điều quan trọng là tình cảm chân thành, yêu thương nhau không phải vì vật chất phù phiếm, cùng với đó là sự hòa hợp để chung sống với nhau đến trọn đời.



Nguồn đọc thêm: 
http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=584057#ixzz2QoLDqJmm 
http://www.xaluan.com/


  Các Tin khác
  + Gột rửa tâm hồn ở “Vương quốc hạnh phúc” Bhutan (07/11/2019)
  + Bãi Trường - địa điểm ngắm hoàng hôn thơ mộng ở Phú Quốc (05/11/2019)
  + Thánh đường cầu kỳ nhất thế giới hơn 130 năm chưa hoàn thiện (05/11/2019)
  + Bụi kim cương huyền ảo ở nơi lạnh nhất Nhật Bản (05/11/2019)
  + Rừng thiền Huyền Không Sơn Thượng: Đi để tĩnh lặng (05/11/2019)
  + Có hẹn cùng Huế ngày thu (04/11/2019)
  + Cây nghìn tuổi ở Trung Quốc thay lá vàng rực, đẹp tựa chốn bồng lai (04/11/2019)
  + Hà Nội - một thành phố đẹp nhất thế giới (04/11/2019)
  + Bộ lạc nổi tiếng với sức khỏe dẻo dai và nhiều mỹ nhân đẹp nhất thế giới (03/11/2019)
  + Đà Lạt lập đông: Mùa hoa ban “Background” xịn sò cho những bức ảnh siêu đẹp (03/11/2019)
  + Khám phá những con đường trong lòng TP Nha Trang (03/11/2019)
  + Nước giếng Hà Nội (03/11/2019)
  + Độc đáo tòa tháp thời Lý cùng những cổ vật nghìn năm tuổi ở Hải Phòng (03/11/2019)
  + Những truyền thuyết muôn đời bí ẩn gắn liền với ngày Halloween (03/11/2019)
  + Mùa Dã quỳ gọi mùa đông về trên mảnh đất Tây Nguyên (01/11/2019)
  + Quảng Trị: Vùng đất với nhiều điểm du lịch chưa được biết đến (01/11/2019)
  + Cỏ lau nở trắng trời ở Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt (01/11/2019)
  + Những làng chài thơ mộng như tranh vẽ ở Quảng Ninh: Điểm đến thường xuyên của khách du lịch (01/11/2019)
  + THÀNH PHỐ BARROW – 67 NGÀY CHÌM TRONG BÓNG TỐI (31/10/2019)
  + Khách du lịch một mình chuộng điểm đến trong nước (30/10/2019)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 60213800

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July